วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Posts Tagged บริการปักหมุดร้านลงGoogle Map

Posts Tagged บริการปักหมุดร้านลงGoogle Map

บริการรับลงข้อมูลธุรกิจของคุณใน Google Map (แผนที่กูเกิล) รับปักหมุดพร้อมลงข้อมูลสำหรับศูนย์ธุรกิจ ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม รีสอร์ท บริษัท ห้างร้าน ร้านค้าต่างๆ

สิ่งหนึ่งที่ท่านเจ้าของกิจการร้านค้า ไม่ว่าจะขนาดกลาง ขนาดย่อม  ควรต้องเริ่มทำหากท่านคิดว่า อินเตอร์เน็ตสามารถนำลูกค้ามาหาท่านได้ นั้นก็คือ การเข้าไปปักหมุดและลงข้อมูลธุรกิจของคุณในแผนที่กูเกิล Google Maps ไม่ว่าท่านจะทำธุรกิจอะไรก็ตาม ร้านอาหาร ร้านนวดสปา ร้านขายเสื้อผ้า คาร์แคร์ ร้านกาแฟ ร้านเฟอร์นิเจอร์ ร้านขายสินค้าต่างๆ
รับทำGoogle Maps

Q : ทำไมต้องลงข้อมูลธุรกิจใน Google Map ด้วยละ

A: แน่นอน คนส่วนใหญ่เวลาเกิดความต้องการสิ่งของใดๆ มักจะค้นหาของที่ต้องการเหล่านั้นใน เว็บSearch Engine และปัจจุบันเว็บSearch Engine  ที่คนไทยนิยมมากที่สุดก็คือ Google นั้นเอง มีตัวเลขสถิติว่าคนไทยใช้กูเกิลค้นหาข้อมูลมากถึง 98% แล้วทำไมธุรกิจของท่านถึงจะไม่ใช้โอกาสนี้ไปลงทะเบียนธุรกิจไว้กับGoogle ละ เพราะกูเกิลจะได้ช่วยโปรโมตร้าน หรือโปรโมตธุรกิจได้อย่างฟรีๆ แถมยังทำให้ลูกค้าสะดวกขึ้น ได้รับทั้งข้อมูล เบอร์ติดต่อ และแผนที่ตั้งของร้านคุณได้อีกด้วย
อีกแง่นึง ปัจจุบันกระแสการใช้มือถือ SmartPhone ได้รับความนิยมมากขึ้นทั้ง iPhone, BlackBerry(BB), Android phone ต่างๆนั้นผูกบริการการหาแผนที่เข้าไว้กับ Google เป็นหลัก ก็ยิ่งทำให้การค้นหาข้อมูลร้านค้า มีจำนวนการค้นหาที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ผู้คนสามารถเซิร์ชได้ตลอดเวลา
ผลการค้นหา Google maps

Q: Google Map จะช่วยอะไรธุรกิจเราได้บ้าง?

A: 1. สิ่งแรกเลยที่เป็นประโยชน์อย่างมากคือ ธุรกิจร้านค้าของเราเมื่อได้ทำการลงทะเบียนไว้กับ GoogleMaps และหลังจากยืนยันแล้ว หมุดของเราจะเป็นสีแดงซึ่งเป็นสีของหมุดทึ่สร้างโดยเจ้าของธุรกิจจริงๆ(มีการยืนยันตัวตนทางโทรศัพท์หรือทางจดหมาย)  ซึ่งแสดงถึงความน่าเชื่อถือของ หมุดที่ปักลงบนแผนที่ และทาง Google จะแสดงข้อมูลธุรกิจของเราในผลการค้นหาที่สอดคล้องกับ Keyword เวลาที่มีคนเซิร์ชหา
Google-maps-search
2. สามารถใส่รายละเอียดต่างๆของธุรกิจท่านได้ ว่าเป็นธุรกิจประเภทอะไร ขายอะไรบ้าง เปิดบริการกี่โมงถึงกี่โมง สามารถบอกเบอร์โทรศัพท์ เบอร์แฟ็กซ์ และลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของเราได้(หากมี) และยังสามารถใส่รูปภาพสินค้าหรือคลิปวีดีโอได้อีกด้วย
การแสดงผลข้อมูลบนGoogle-maps
3. เราสามารถติดตามผล (Tracking) ได้ว่ามีผู้คนค้นหาหรือมาดูธุรกิจของเราบนแผนที่ Google Map มากน้อยเพียงใด ซึ่งทางกูเกิลได้รวบรวมสถิติต่างๆไว้ให้กับเจ้าของธุรกิจอย่างเราได้ดูอย่างละเอียดอีกด้วย ทั้งจำนวนการแสดงผล, จำนวนการคลิ๊กเข้าไปดูข้อมูล, จำนวนคลิกไปดูเว็บไซต์เรา และ 10 Keyword ที่มีคนเซิร์ชมาเจอข้อมูลเรามากที่สุด
Googleplace-stat


ข้อมูลที่ต้องใช้ในการลงข้อมูล Google Map
  1. ชื่อบริษัท, ชื่อร้าน, เบอร์โทร,เบอร์แฟ็กซ์,ที่อยู่ของธุรกิจ, website
  2. คำอธิบายลักษณะของธุรกิจคุณอย่างสั้นๆ, ประเภทสินค้าที่มีขาย, ประเภทบริการที่มี
  3. รูปภาพสถานที่ หรือภาพสินค้า ไม่เกิน 10 รูป (Optional)
  4. คลิปวีดีโอบริษัท คลิปอธิบายสินค้า ไม่เกิน 5คลิป (อัพโหลดขึ้น Youtube อีกที) (Optional)

อันนี้เป็นบริการของ google ที่ฟรีครับ

3 ความคิดเห็น: