วันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2554

งาน4

1. คำว่า 'Stoppin too soon' มีความหมายการออกแบบระบบอย่างไร?
- stop too soon คือการหยุดระบบที่เร็วเกินไปการที่จะพัฒนาโปรแกรม software ต่างๆ
แต่การที่ถูกเลิกก่อนกำหนดทำให้ไม่เกิดประโยชน์เราเรียกการหยุดก่อน
โปรแกรมจะเสร็จว่า Stopping too soon
และเกียวกับการออกแบบระบบอย่างไรนั้นมันต้องเกียวอย่างแน่นอนเพราะการที่เราจะ
ทำระบบใดระบบหนึ่งเราก็จะต้องศึกษารายละเอียดของของระบบที่เราจะทำการที่ระบบของเราถูกยกเลิก
2. การเขียน DFD (Data Flow Diagram) มีข้อดีและข้อเสียของการวิเคราะห์และออกแบบระบบอย่างไร
ข้อดี
- ทำให้เข้าใจขั้นตอนการทำงานเวลาจะแก้ไขก็สามารถนำ Flow Diagramp เพื่อให้เกิดความเข้าใจ
ข้อเสีย
- บางทีมันชี้แจงไม่ละเอียดทำให้ไม่เข้าใจเปรียนแปลงได้ง่ายต้องเป็นแบบนู้นแบบนี้

3. เพื่อปรับปรุงการวิเคราะห์และออกแบบระบบ จากบทความที่กล่าวมา เราควรเพิ่มหลักการและข้อระวังอย่างไรบ้าง?
- แผนภาพควรมี comment แสดงให้ผู้ที่อ่านเข้าใจชัดเจน
- มีเอกสารมาแสดงช่วยในการทำให้แผนภาพหนักแน่นขึ้น
- ในการออกแบบระบบควรจะนำผู้ที่มีส่วนรวมมาออกแบบจริง
- ถ้าตกลงกันแล้วควรจะให้โปรแกรมที่เราออกแบบเสร็จก่อนจะทำให้โปรแกรมเมอร์ไม่เบื่อ

3. เพื่อปรับปรุงการวิเคราะห์และออกแบบระบบ จากบทความที่กล่าวมา เราควรเพิ่มหลักการและข้อระวังอย่างไรบ้าง?แผนภาพควรมี comment แสดงให้ผู้ที่อ่านเข้าใจชัดเจนมีเอกสารมาแสดงช่วยในการทำให้แผนภาพหนักแน่นขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น